MIỄN PHÍ GIAO HÀNG TẠI HÀ NỘI01656544444

4 tiêu chí lựa chọn sofa cho văn phòng đẹp, hiện đại

Trong môi trường làm việc tại các công ty cần thiết nhất là sự sang trọng, lịch thiệp, nội thất có thiết kế và bày trí hài hòa với kiến trúc, màu sắc không gian phòng ốc. Do vậy, tùy vào vị trí và mục đích sử dụng văn phòng mà việc chọn lựa một bộ sofa văn phòng đẹp, sang trọng là điều không thể thiếu. 

Sofa_goc_phong_khach_161_e

Dưới đây, Tổng kho sofa Hà Nội giới thiệu 4 tiêu chí lựa chọn sofa cho văn phòng đẹp, sang trọng và hiện đại, mời quý vị và các bạn cùng tham khảo.

Lựa chọn các bộ sofa theo diện tích văn phòng

Trước khi đến các showroom sofa để chọn mua các bộ ghế sofa cho văn phòng công ty thì bạn cần phải có các số liệu về kích thước, diện tích của các phòng cần mua sofa. Dù là phòng có diện tích lớn hay phòng có diện tích nhỏ hẹp thì việc xác định được vị trí, kích thước hợp lý để đặt các bộ sofa sẽ là điều rất quan trọng; bởi điều này còn phụ thuộc vào việc bày trí các đồ đạc khác trong phòng như: tủ tài liệu, bàn ghế…

Những bộ sofa được thiết kế theo hình chữ L luôn là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những căn phòng có diện tích, không gian rộng. Những vị trí khác của công ty như: tiền sảnh, hành lang rộng bạn có thể tìm đến những bộ sofa có thiết kế hình tròn, chúng sẽ tạo không gian thoải mái khi trò chuyện. Những bộ sofa chữ L hay hình tròn này cũng thường có những thiết kế đẹp, tinh tế, sang trọng với những họa tiết trang trí đẹp, màu sắc đa dạng có thể phù hợp với rất nhiều văn phòng công ty có thiết kế khác nhau.

Những văn phòng có diện tích nhỏ mà lại cần nhiều không gian trống thì các mẫu sofa góc, sofa văng sẽ là lựa chọn hợp lý nhất, bởi chúng có thể giúp tiết kiệm không gian tối đa.

Lựa chọn vị trí bày trí sofa

Trước khi quyết định chọn mua một bộ sofa cho văn phòng công ty, bạn cũng cần tìm vị trí đặt sao cho hợp lý nhất. Nếu trong văn phòng có tivi thì bạn cũng cần tìm vị trí đặt sofa sao cho mọi người có thể ngồi và quan sát một cách tốt nhất. Nếu là phòng sử dụng để tổ chức các cuộc họp, gặp gỡ và tiếp khách thì bạn cũng nên chọn các mẫu sofa đơn, sofa tròn để có thể bày trí theo dạng quây tròn và đặt bàn ở chính giữa để có thể tạo được không gian sang trọng, ấm cúng.

Lựa chọn chất liệu của ghế sofa

Lựa chọn chất liệu các bộ ghế sofa sẽ sử dụng cho từng phòng là điều quan trọng không kém so với việc lự chọn kiểu dáng và vị trí đặt. Hầu hết mọi người đều chú trọng đến việc chọn một bộ sofa vừa mắt hơn là để ý chi tiết đến chất liệu và giá thành của các loại chất liệu sử dụng trên các mẫu sofa. Tuy nhiên, việc này là rất không nên bởi sofa là món đồ nội thất có giá thành không hề rẻ và các chất liệu khác nhau thường có những mức giá khác nhau nếu bạn không tìm hiểu thì rất dễ đưa ra những lựa chọn sai.

Các bộ sofa được sử dụng chất liệu nỉ, nhung hay các mẫu có gam màu trắng thường có đặc điểm là dễ bám bụi nên đây sẽ là những bộ sofa chỉ hợp để bày trí trong phòng kín, không nên đặt tại những nơi có không gian mở sẽ khó giữ sạch và nhanh trở thành món đồ cũ kỹ. Các bộ sofa được sử dụng chất liệu da hiện nay cũng được thiết kế rất đa dạng, nhiều màu sắc nên đây sẽ là loại chất liệu giúp cho bộ sofa trở nên sang trọng, đẹp hơn, bền hơn và dễ vệ sinh, dễ bày ở nhiều vị trí khác nhau.

Lựa chọn màu sắc của các bộ ghế sofa

Nên chọn các bộ sofa có màu sắc phù hợp với màu sơn tường và các đồ nội thất khác trong phòng. Mỗi văn phòng sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau do vậy tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà bạn chọn các màu sắc sao cho hài hòa nhất. Bạn có chọn các mẫu sofa có phong cách nhẹ nhàng với các tông màu trung tính như màu trắng hay tông màu ấm như màu vàng, trắng – xanh … Nếu muốn không gian văn phòng trẻ trung, năng động thì có thể sử dụng các màu sắc nổi bật và mẫu mã thiết kế ngẫu hứng. Ngoài ra có thể lựa chọn màu sắc sofa có cùng tông màu vời màu nền, màu sắc của thảm trải sàn… giúp không gian văn phòng trở nên nổi bật, sang trọng và hiện đại.

Xem thêm: Chọn ghế sofa vải đẹp cho phòng khách hiện đại

Sản phẩm đã xem
Lên đầu trang